Câu chuyện về nước mắt Piero

Ngày xưa ở làng nọ có một thiếu nữ không biết khóc.

Dù nghèo nhưng trên môi luôn nở nụ cười, vì vậy nàng vô cùng xinh đẹp.

Biết bao nhiêu kẻ giàu có, hoàng tử khắp nơi tới cầu hôn, nhưng hết thảy đều bị nàng từ chối. Bởi nàng đã sớm trao trái tim cho một người khác.

Người nàng yêu chính là Piero. Chàng là một thanh niên tuy nghèo nhưng vô cùng thành thực.

Một ngày, Piero hóa trang thành chú hề và đến tìm nàng. “Tôi tuy nghèo nhưng sẽ khiến nàng mỗi ngày được hạnh phúc. Xin hãy lấy tôi”.

“Em đồng ý”.

Hai người cùng trải qua những tháng ngày không thể hạnh phúc hơn.

Một ngày nọ, nàng bị dao cắt vào tay.

“A!” “Mình không sao chứ?”

Piero vô cùng ngạc nhiên. “Mình nhìn thấy nước mắt của em xin đừng bất ngờ”

Đó là bởi vì, nước mắt vợ chàng rơi xuống đã hóa thành những viên kim cương.

Biết được nước mắt của vợ mình là kim cương, Piero bèn ra sức đánh đập nàng để lấy kim cương.

Sau đó chàng dùng số kim cương ấy tiêu xài thỏa thích đến hết nhẵn.

Kim cương hết, chàng lại trở về nhà đánh vợ thêm nữa.

“Mình định thế này đến bao giờ”

“Mình ơi!” “Phiền quá!”

Cứ thế mấy năm trôi qua. “Đừng sợ ta không trả tiền, ta đây đến hết đời cũng không lo thiếu tiền! *nấc cụt*”

Ngày hôm ấy Piero về nhà định lấy thêm kim cương, chàng vô cùng bất ngờ.

Trên tay vợ chàng là những viên kim cương màu đỏ vô cùng diễm lệ.

“Mình… mình ơi!”

Những viên kim cương màu đỏ ấy là món quà cuối cùng của vợ chàng.

Piero tuy đã tỉnh ngộ về sự nông cạn của mình… “Tôi tuy nghèo nhưng sẽ khiến nàng mỗi ngày được hạnh phúc. Xin hãy lấy tôi”

nhưng đã không còn có thể nhìn thấy vợ mình cười được nữa. “Em đồng ý…”. Từ đó về sau, mỗi khi hóa trang thành chú hề Piero, Piero đều vẽ thêm nước mắt.

1814B1254CC514DD8B6A61

Leave a Reply

