[121121] Phỏng vấn Song Joongki trên tạp chí Singles tháng 12 + scan

(click vào hình để xem cỡ đầy đủ)

Người đàn ông hot, Song Joongki

Để cảm ơn sự ủng hộ quý vị độc giả đã dành tặng trong 99 tháng vừa qua, chúng tôi xin gửi đến người đàn ông mà quý vị mong muốn nhất. Đó là một người khi gặp ngoài đời thì còn thu hút hơn cả tượng tưởng. Nếu quý vị hỏi tôi đang khoe khoang đó sao, vâng, đúng là như thế đấy.

Nghe nói anh ấy chỉ được ngủ có 2 tiếng rồi phải đến trường quay ngay, quay xong lại vội vàng tới, tôi đã dự tính sẵn sẽ gặp anh ấy trong trạng thái cả mặt mày lẫn tinh thần đều rã rời. Thế nhưng khi anh ấy bước vào studio trong chiếc áo jumper military màu kaki trùm cả người, trên gương mặt trắng trẻo ấy vẫn thường trực một nụ cười rạng rỡ. Tôi nói vì xót anh vất vả nên muốn ít nhất cũng mời anh một bữa ăn tử tế, anh lại đáp rằng mình rất dễ ăn và ngồi ăn những món bun-sik [những món làm từ bột như mì, bánh gạo] rất ngon lành như thể đang ăn cơm canh đầy đủ. Dọn đi rồi tôi mới nói hãy cứ chụp hình với biểu cảm cáu kỉnh vì mệt mỏi đi, thì anh ấy mới đùa đáp lại rằng ‘Tâm trạng tôi đang rất tốt mà?’. Khi tôi nói xin lỗi, lẽ ra phải thông báo tận tình hơn chuyện studio đã chuyển địa điểm, để anh phải loanh quanh mãi mới tìm được chỗ; thì anh vừa nói “Không sao ạ, không sao ạ, anh đừng bận tâm” vừa vỗ vai kí giả. Trong lúc tạo dáng làm tóc bị rối, nhân viên vừa chạy đến kịp lúc để chỉnh lại, anh bèn nói “Tôi đã sai rồi” một cách rất đáng yêu. Thực là một người mang trong mình khí vận có thể làm xung quanh bừng sáng, đúng như lời đồn. Nếu nói về điểm không ngờ tới, đó là với một gương mặt như vậy, lẽ ra tôi sẽ trông đợi một anh chàng đẹp trai đáng yêu, nhưng thái độ tự nhiên thoải mái của người này lại giống với một học sinh chững chạc vừa mới nghỉ hè trở lại trường. ‘Gần đây có gì đó… khiến tôi rất hạnh phúc. Nếu nhìn lịch trình thì lẽ ra bây giờ tôi phải đang ngủ, không thì đang tiêm tĩnh mạch mới đúng. Thế nhưng dù cơ thể có chút mỏi mệt, những lúc được mọi người cần đến và yêu mến, tôi cảm thấy rất biết ơn, và cứ liên tục nghĩ rằng kể cả những việc nhỏ nhặt cũng hãy làm với một tâm trạng hạnh phúc.” Anh ấy đặt tay lên ngực trái rồi nói. “Ở đây cứ rộn ràng. Giống như lần đầu quen bạn gái vậy.’ Nếu cũng theo cách đó mà diễn đạt, thì gần đây có rất nhiều cô gái khi nhìn thấy anh trái tim cũng vô cớ mà rạo rực trong lồng ngực. Giống như đang yêu đơn phương vậy. Vừa mang hai tiếng ‘đàn ông’ khoác lên người với hình tượng dịu dàng và tinh tế trong bộ phim <세상 어디에도 없는 착한 남자>*, anh vừa qua nhân vật ‘Chulsoo’ trong phim điện ảnh <늑대소년>** khơi dậy sự thương cảm và tình mẹ của hàng triệu khán giả nữ. Ra mắt được 5 năm, anh đang bước vào đỉnh cao của cả cuộc đời diễn viên lẫn cuộc đời ngôi sao.

Tuy câu này nói ra có phần có lỗi với các fan nữ đang trong ‘cơn sốt Joongki’ từ sau sự càn quét của <착한 남자>* và <늑대소년>**, nhưng Song Joongki lại không đa cảm như họ. “Hễ nghe tiếng ‘Cắt!’ là tôi thoát ra luôn. Có nhiều diễn viên thường nói ‘Tôi vẫn chưa thể rời bỏ nhân vật đó.’, nhưng tôi thì chỉ cần hô ‘Cắt!’ là rời bỏ ngay.” Khoan thất vọng đã. Vì có cả tin tích cực nữa đây. Nhờ vậy mà cả kể khi đóng phim tình cảm, anh cũng không hề có chuyện lẫn lộn cảm xúc trong phim và ngoài đời với bạn diễn. “Đến giờ thì vẫn chưa. Có vẻ tôi phân biệt được chuyện đó.” Trong bài phỏng vấn gần đây, anh có tiết lộ sự thân thiết và skinship không ngại ngần giữa mình và Park Boyoung, Moon Chaewon,… Khi tôi nói có rất nhiều fan nữ ghen tị, anh bật cười. “Chúng tôi đã trở thành thân thiết như vậy đấy. Có người nói rằng khi đóng phim tình cảm cần có chút cảm giác hồi hộp đối với bạn diễn, nhưng tôi thì trước hết cứ phải thoải mái bên cạnh người đó thì diễn xuất cũng mới có thể thoải mái được.” Song Joongki dường như cảm thấy chỉ riêng việc hiện giờ mỗi chi tiết trong đời sống hàng ngày của mình đều trở thành mối quan tâm của dư luận đã là một điều kì diệu. Anh ấy mà được mục kích những việc diễn ra tại ban biên tập <Singles> trong cả tháng 11, chắc sẽ cười đến mức bụng xuất hiện cơ sáu múi mất (có khi nào đã có rồi?).

Người mẫu trang bìa kỉ niệm số 100 ngoài Song Joongki ra không còn phương án dự phòng nào cả. Có khi Tom Cruise hay Brad Pitt có giơ tay đòi lên bìa chúng tôi cũng không lấy gì làm vui mừng. Số đặc biệt của <Singles>, mang danh một tạp chí phong cách sống hot nhất, đại chúng nhất, tân thời nhất, xét trong thời điểm hiện tại thì chỉ có thể là người này. Khi cuối cùng cũng nhận được chữ kí OK của con người với lịch trình tất bật tối tăm mặt mũi nào quay phim truyền hình nào quảng bá phim điện ảnh này, khắp ban biên tập hò reo vang dội y như các nhân viên tháp điều khiển lúc kết thúc đếm ngược và phóng thành công con tàu vào vũ trụ trong phim <Apollo 13>. Dù không phải việc của mình, họ cũng thi nhau gửi mail, messenger, tin nhắn cho biên tập phụ trách dự án này, xuất trình đủ mọi đề án lẫn nhờ vả “Làm ơn hãy chụp như thế này đi”. Trong số đó có đủ ý tưởng từ trang trí khắp người bằng hoa, cởi đồ, rồi cả chụp lén lúc đang ngủ. Và chẳng biết từ khi nào tất cả đều gọi anh ấy là ‘Joongki của chúng ta’. “Lịch trình của Joongki của chúng ta đã có chưa?” “Joongki của chúng ta vừa ra bài hát kìa!”. Cuối cùng lúc chụp hình kết thúc và vài trăm tấm hình in thủ công được đưa đến văn phòng, cũng bùng ra cuộc tranh đoạt ngầm nhằm giành được những tấm B cut không được chọn để đưa vào tạp chí ở khâu cuối.

Tất cả những sự náo loạn này đều bắt nguồn từ vầng hào quang đặc biệt mà chỉ mình anh ấy có. Khác với những diễn viên cùng lứa khác hay ao ước những vai lạnh lùng đến độc đoán, hoặc cố gắng thái quá để thể hiện vẻ nam tính, anh lại với thái độ ung dung tự tại có những cử chỉ khiến phái nữ chỉ còn cách chết mê chết mệt, như là nói ‘Các người muốn thì tôi cũng sẵn lòng chiều thôi’. “Có vẻ tôi cũng từng có suy nghĩ như thế. Nghĩ rằng chỉ cần như vậy là đi đúng đường rồi. Vì mình là nam diễn viên mà. Thế nhưng suy nghĩ bây giờ thì, dường như chỉ thế thôi là không đủ. Độc đoán ư, mạnh bạo ư, noir cũng chỉ là một thể loại phim thôi, đâu phải là cái ưu tiên bậc một. Vì tôi là diễn viên thương mại, nên phải thể hiện cho phái nữ cảm được rõ, muốn vậy cần khắc họa những điểm mà phái nữ thích. Xét về phương diện đó, tôi thấy Kimura Takuya là người xuất sắc nhất, xem diễn xuất của anh ấy, tôi biết được mình phải làm thế nào thì nữ giới sẽ thích. Những thứ đó cũng là một trong những điều phải học.”

Tuy Song Joongki không nhất nhất từ chối việc trở thành ‘người đàn ông của phái nữ’, nhưng dù vậy anh cũng không phải kiểu sẽ gây phản cảm từ phía người cùng giới. Tôi nói là hãy nói ra ngôi sao của anh xem, dù là ai tôi cũng sẽ tìm cách giúp anh gặp được, mắt anh sáng lên nhắc đến tên tác giả của <Slam Dunk> và cầu thủ bóng đá Lionel Messi rồi nói “Ôi, chỉ nghĩ đến thôi cũng thấy run rẩy rồi”, thật là một thanh niên hết sức bình thường. Nổi tiếng về việc nhớ tên toàn bộ staff tại trường quay, ‘Vẫn giữ liên lạc với cả bạn bè bình thường tình cờ quen từ trước khi ra mắt’ ‘Thân với người này người kia đấy’ ‘Ừ, có từng chào hỏi tôi nữa’, nghe rồi mới thấy mức độ quen biết của anh rộng tới mức khiến người ta phải hỏi rốt cuộc có ai là không thân với Song Joongki không. “Trên đời này không có gì quan trọng hơn con người. Dù có kiếm được 10 tỉ hay 50 tỉ thì lúc chết cũng có mang đi được đâu mà, hơn là ở trường quay gào thét ‘Ê! Maknae đội ánh sáng!’ thì tôi cho rằng việc gọi ‘Này X! Anh Y! Chị Z!’ cũng chính là lễ nghĩa cơ bản đối với người khác. Tôi thuộc týp sẽ cố gắng hòa thuận với những diễn viên đóng cùng với mình, bất kể đó là nam, nữ, đồng nghiệp hay tiền bối.” Bỏ qua tốt – xấu để hướng tới cái gọi là ‘lễ nghĩa’ đối với người khác, một tính cách ngay thẳng và lí tính. Thế nên chỉ có thể đi đến kết luận này. ‘Là hai thái cực khác nhau. Những người hành động mà bỏ qua lễ nghĩa thông thường, tôi đều đoạn tuyệt với họ. Đó là bài tập tôi giao cho mình, nói sao cũng gây ảnh hưởng tới diễn xuất mà.” Quả nhiên người này nói câu nào rốt cuộc cũng quy về diễn xuất hết.

Cộng đồng fan vây quanh anh lúc này thuộc thành phần khác với sự ngưỡng mộ đơn thuần dành cho một ngôi sao trẻ mang diện mạo thanh tú và thái độ thân thiện đại chúng. Nếu là sau <Sunggyungwan Scandal> thì không biết chừng là như vậy. Nhưng bản thân anh giờ đã chọn một hướng đi không đắm chìm vào ánh hào quang vừa mới vây lấy mà từng bước từng bước vững vàng trau dồi nội lực, còn các fan của anh cũng đang dần biến đổi theo chiều hướng một tâm lý trông đợi có phần lý tính hơn đối với tài năng ưu tú của thần tượng mình. Bộ phim <뿌리 깊은 나무>*** mà anh chỉ xuất hiện trong vỏn vẹn 4 tập với vai thời trẻ của Han Seokgyu, kết cục đã minh chứng rằng anh là một diễn viên có thể theo kịp một tài năng diễn xuất gạo cội như Han Seokgyu với uy tín không kém cạnh. Bản thân anh cũng cho rằng việc tham gia bộ phim này là “Lựa chọn đúng đắn nhắt từ sau khi ra mắt”. Trong phim điện ảnh <티끌모아 로맨스>****, diễn xuất hết sức thực tế và đầy vẻ tiểu tư sản cũng đã thể hiện tài năng của anh. Sau đó là <늑대소년>** và <착한 남자>*. “Hồi đầu tôi có hỏi tác giả Lee Kyunghee. ‘Tại sao lại chọn em ạ? Xem các tác phẩm của tác giả thì, tất thảy đều là các tiền bối dày dạn tham gia, phong cách diễn xuất cũng khác em. Nếu em diễn xuất như vậy có thể đại chúng sẽ không đón nhận đâu ạ.’ Thế nhưng tác giả đã đặt niềm tin rất lớn ở tôi. ‘Tôi làm phim truyền hình cũng ngót nghét 20 năm rồi, diễn viên hàng đầu cho đáng hàng đầu tôi cũng thấy qua cả rồi, tôi chẳng phải cũng có chút mắt nhìn diễn viên sao. Tôi là chuyên gia. Thứ tôi đã thấy, tôi nhìn thấy được ở cậu. Cậu nhiễu quá, cứ tin tôi và làm đi, tên nhóc này.’ Được nghe câu nói ấy, tôi đã nghĩ ‘Vậy ạ? Vậy em sẽ biến thành cái của mình xem sao’. Việc mình đang làm đây chính là đáp án chứ gì, đã xuất hiện cả thứ tự tin vô căn cứ như vậy đấy. Nói sao thì có thể vì cứ không thôi bất an nên đã thành ra như vậy. Vì bất an nên chỉ còn cách phải tin rằng bản thân chính là đáp án.” Kết quả thì, lời của tác giả đâu có sai.

Trong buổi thi tuyển hồi mới ra mắt, khi được hỏi giữa diễn viên và ngôi sao anh chọn ai, anh ấy đã trả lời là ngôi sao. “Hiện thực là tôi không thể ngay lập tức trở nên giống như những tiền bối ưu tú được, có lẽ tôi đã cho rằng trở thành ngôi sao rồi, tích lũy kinh nghiệm dần dần, như vậy sẽ lại gần được con đường diễn viên hơn.” Ở anh ấy, thứ thu hút ánh mắt khán giả đến cuối cùng vẫn là sức hút của người diễn viên, và anh luôn không quên điều đó cũng chính là kết quả thu được từ những lúc luôn luôn ý thức về đại chúng, không ngừng chăm sóc bản thân khi là một ngôi sao. “Công việc chúng tôi làm gọi là nghệ thuật đại chúng, vậy nên cần thiết phải trở thành một thứ gì đó mà hễ nhìn là cứ muốn nhìn mãi. ‘Sức hút’ là một từ mà thường ngày tôi rất hay dùng đến, ví dụ thì chính là chuyện này. Gần đây có nhiều vô kể những chương trình audition. ‘Nhìn cậu ta thì thực lực quá xuất sắc rồi, nhưng không hề có sức hút. Vậy thì không xong.’ – các giám khảo hay nói như vậy. Thực lực thì chỉ cần cố gắng trau dồi là được, nhưng sức hút thì chỉ có thể do thiên phú mà thôi. Thế nên tôi nghĩ rằng sức hút mới là thứ quan trọng hơn. Nói thật lòng, ở tuổi tôi có cố diễn tốt mấy thì cũng diễn tốt được đến bao nhiêu chứ. Vậy nên tôi nghĩ rằng thứ mình làm được là sức hút thì hãy cố chăm chút, chăm sóc bản thân, học hỏi, nỗ lực, chính là như vậy. Vì trong khi làm vậy thực lực cũng được tích lũy. Do vậy tôi cố gắng không có suy nghĩ hấp tấp vội vàng. Tôi thấy cứ sống như là nước chảy vậy chẳng phải là được rồi sao.” Song Joongki của chúng ta đang chảy trôi như vậy đấy. Anh ấy một ngày nào đó, sẽ hóa biển lớn thôi.♥

<착한 남자>*: tạm dịch <Người đàn ông tốt>, tựa đề tiếng Anh <Nice Guy> hoặc <The Innocent Man>
<늑대소년>**: dịch nguyên văn <Thiếu niên sói>, tựa đề tiếng Anh <A Werewolf Boy>, công chiếu tại Việt Nam với tựa đề <Sói>
<뿌리 깊은 나무>***: dịch nguyên văn <Cây bén rễ sâu>, tựa đề tiếng Anh <Deep rooted tree>
<티끌모아 로맨스>****: tạm dịch <Góp gió thành duyên>, tựa đề tiếng Anh <Love n Cash>

Nguồn scan: 830 @ SJK DC Gallery
Dịch bởi Ariel @ chickenariel.wordpress.com
Vui lòng ghi đầy đủ nguồn khi mang đi nơi khác

Leave a Reply

